Bạn đang ở đây

Bản tin thời tiết nông vụ hôm nay 16.10

(16.10.2015)

(Website HNDHY) - Thời tiết tại các tỉnh ven biển khu vực Đông Bắc Bộ, và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế những ngày tới khá thuận lợi, để bà con thả giống tôm thẻ chân trắng vụ đông.

Hiện tại, các tỉnh thành ven biển từ Quảng Ninh đến Thừa Thiên – Huế đang trong những ngày cuối của khung thời vụ thả giống tôm thẻ chân trắng nước lợ vụ đông.

Thả tôm trong giai đoạn giao mùa, bà con cần chú ý đến từng sự thay đổi nhỏ của thời tiết như: gió, mưa, nhiệt độ.

Với các tỉnh thành ven biển vùng Đông Bắc Bộ, thời tiết những ngày tới ít có sự biến động, không có đợt không khí lạnh nào gây mưa, làm giảm nhiệt đột ngột. Từ ngày 17-21.10, tiết trời nhiều mây, không mưa, se lạnh về đêm và sáng sớm với mức nhiệt từ 20-23 độ C, ban ngày trời nắng ráo với mức nhiệt từ 27-29 độ C.

Thời tiết tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế cũng tương tự vùng Đông Bắc Bộ. Thời tiết khá thuận lợi để bà con thả tôm giống.

Khi tiến hành thả tôm, bà con cần lưu ý thả tôm giống thẻ chân trắng với mật độ vừa phải từ 80-100 con/m2 với ao nuôi có hệ thống quạt nước và hệ thống hoàn chỉnh. Nên thả tôm ở đầu hướng gió để tôm dễ dàng phân tán ra khắp ao.

 

Theo danviet.vn

Lượt xem: 1 lần xem

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân