Bạn đang ở đây

Bản tin thời tiết nông vụ hôm nay 23.11

(23.11.2015)

(Website HNDHY) - Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, những ngày qua, miền Bắc đã có những ngày đầu đông nắng nóng, nhiệt độ cao như mùa hè.Trước tình hình thời tiết như trên, người trồng đào Tết ở miền Bắc đang rất lo lắng.

Thời tiết nắng nóng khiến cây đào Tết ở một số nơi bị vàng lá, rụng lá, nhiều khả năng nở hoa sớm. Trời đang nắng nóng lại chuyển rét đột ngột cũng không thuận lợi cho người trồng đào.

Dự báo, từ ngày 26-28.11, miền Bắc sẽ chịu rét do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh. Nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm xuống còn 15-18 độ C, cao nhất ban ngày từ 18-21 độ C. Ba ngày tiếp theo từ 29.11-1.12, nhiệt độ có tăng, ban đêm từ 18-21 độ C, ban ngày từ 23-26 độ C.

Thời tiết thay đổi đột ngột khiến cây đào bị sốc, càng khó thích nghi và kém phát triển.

El Nino mạnh hiếm thấy trong năm nay không chỉ làm xuất hiện những ngày nhiệt cao bất thường, mà còn khiến cả mùa đông năm nay sẽ ấm, ít đợt rét đậm, rét hại hơn mọi năm.

Để đào ra hoa đúng dịp Tết, bà con nông dân lưu ý theo dõi sát sao tình hình thời tiết để chủ động chăm sóc.

Nếu như mọi năm, bà con tiến hành tuốt lá cách Tết Nguyên đán khoảng 40-45 ngày thì năm nay, bà con cần cân nhắc đưa ra khoảng cách thời gian phù hợp, sao cho hoa nở đúng dịp.

 

Theo danviet.vn

Lượt xem: 1 lần xem

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân