Bạn đang ở đây

Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Hưng Yên năm 2016

(31.08.2016)

(Website HNDHY) - Ngày 30/8/2016   Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên đã  tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài tỉnh Hưng Yên lần thứ  IV, năm 2016 tại hội trường Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh. Về dự, chỉ đạo và động viên Hội thi có đồng chí Nguyễn Hồng Lý - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh,

Tham dự hội thi nhà nông đua tài tỉnh Hưng Yên  lần thứ IV năm 2016 có 70 thí sinh xuất sắc đại diện cho hơn 200.000 cán bộ, hội viên nông dân của 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Các đội tuyển phải trải qua 4 phần thi gồm: Lời chào nông dân, cùng nhau giải đáp, ai giỏi hơn ai và phần thi ý tưởng sáng tạo nhà nông. Ở mỗi phần thi, các đội thi đã thể hiện sự hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Những hiểu biết về công tác Hội và phong trào nông dân; kiến thức về khoa học, kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản an toàn; sử dụng vật tư nông nghiệp; vệ sinh an toàn thực phẩm; xây dựng thương hiệu sản phẩm. .. Do được chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu nên các đơn vị đã mang đến hội thi nhiều tiết mục, tiểu phẩm hay... thu hút đông đảo hội viên nông dân và nhân dân đến xem và cổ vũ.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức Hội thi trao một giải nhất cho đội tuyển Hội Nông dân  huyện Văn Lâm, 2 giải nhì cho Hội Nông dân huyện Kim Động và Hội Nông dân Thành phố Hưng Yên, 3 giải ba cho Hội Nông dân huyện Văn Giang, Hội Nông dân huyện Khoái Châu, Hội Nông dân huyện Phù Cừ. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao một số giải khuyến khích và giải nhánh cho các đội thi.

Đây là sân chơi bổ ích cho cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh được giao lưu, học hỏi những việc làm hay, kinh nghiệm tốt; tiếp thu những kiến thức khoa học kỹ thuật mới và cùng nhau tranh tài thể hiện vốn kiến thức cũng như tài năng của mình, hướng tới xây dựng và hoàn thiện mẫu người nông dân thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa, có đủ trí tuệ, tài năng và sự tự tin, không chỉ giỏi làm giàu mà giỏi trên nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống kinh tế - xã hội.

 

Lượt xem: 93

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân