Bạn đang ở đây

Tôn vinh 63 nông dân xuất sắc toàn quốc năm 2015

(16.10.2015)

(Website HNDHY) - Tối 14/10, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ NNPTNT, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân xuất sắc năm 2015” cho 63 nông dân xuất sắc trên toàn quốc. Anh Nguyễn Văn Thế, Ủy viên BCH Hội Nông dân tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu là một trong số các nông dân tiêu biểu đại diện cho nông dân tỉnh Hưng Yên tham dự Lễ tôn vinh.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội;  Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và các Bộ, Ban, ngành Trung ương, địa phương.

Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các nông dân tiêu biểu trong trong 4 lĩnh vực: Sản  xuất, kinh doanh giỏi; có thành tích trong xây dựng nông thôn mới; góp phần bảo vệ an ninh quốc phòng; có phát minh, sáng chế áp dụng vào sản xuất.

Trong số 63 nông dân được vinh danh toàn quốc có Anh Nguyễn Văn Thế, Ủy viên BCH Hội Nông dân tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu. Anh không chỉ là cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm. Anh cùng với anh trai của mình đã mạnh dạn ghép thành công giống nhãn mới và được Nhà nước công nhận, bổ sung vào giống nhãn quốc gia với tên Nhãn Miền.  Gia đình anh hiện đang trồng 4ha nhãn Miền, trung bình mỗi năm thu khoảng 60 tấn quả, tùy theo giá thị trường, mỗi năm gia đình anh có doanh thu trên dưới 1 tỷ đồng. Niềm vui nhân đôi khi năm 2015, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã chính thức công nhận và cho sản phẩm Nhãn Miền được vào thị trường của nước này.

 

                                                                                                                                                                Hương Giang

Lượt xem: 44

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân