Bạn đang ở đây

Bén duyên với bò sữa, nông dân thu lãi 400 triệu/ năm
Cập nhật 19.08.2021
(Website HNDHY) - Từ thợ buôn bò đỏ, anh Đỗ Đắc Tịnh đã bén duyên với con bò sữa và đã rất thành công với mô hình chăn nuôi bò sữa cho lợi nhuận từ 350 đến 400 triệu đồng/ năm.
Hiệu quả từ chi hội làng nghề mộc Thụy Lân
Cập nhật 07.10.2020
(Website HNDHY) - Trong những năm qua, phong trào “Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” là một hoạt động thiết thực của Hội Nông dân xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất đạt hiệu quả cao, giúp cho hội viên nông dân tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống, tiêu biểu nhất phải kể đến mô hình. Tiêu biểu là mô hình : Chi hội làng nghề mộc Thụy Lân xã Thanh Long.
Loại rau bán đầy chợ Việt Nam, chỉ 1k/mớ mà ở Hàn lại được xem trọng vô cùng, còn phải mua từng lá một
Cập nhật 30.07.2020
(Website HNDHY) - Hai năm qua, ông Ngô Minh Đạt (xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) nổi tiếng gần xa khi trồng thành công giống tía tô Hàn Quốc. Hiện ông cũng là người duy nhất ở miền Tây xuất khẩu tía tô sang thị trường này. Sắp tới đây, ông tiếp tục mở rộng xuất khẩu sang Úc và Nhật Bản.
Nông dân Hưng Yên làm giàu từ mô hình nuôi cá trong ao bán nổi
Cập nhật 29.06.2020
(Website HNDHY) - Mô hình nuôi cá trong ao bán nổi ở Hưng Yên đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nuôi, hiệu quả cao gấp 5 lần so với nuôi truyền thống.
Biến khu ruộng trũng thành địa điểm tham quan, chụp ảnh của du khách.
Cập nhật 08.06.2020
(Website HNDHY) - Đầm hoa sen sắc màu rộng 23 mẫu bao gồm các loại: Sen Hồng, Sen trắng của  anh Đặng Văn Tĩnh thôn Trương Kênh Cầu - xã Đồng Than -  huyện Yên Mỹ những ngày gần đây trở thành địa điểm thăm quan, chụp ảnh của đông đảo du khách trong tỉnh.  
Vườn hoa giấy ngũ sắc bạc tỷ của nông dân Văn Giang
Cập nhật 26.02.2020
(Webste HNDHY) - Nhằm đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như nâng cao giá trị kinh tế, nhiều nông dân ở huyện Văn Giang đã sáng tạo những mẫu hoa, cây cảnh độc đáo, mới lạ phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, vườn hoa giấy ngũ sắc có tới 5 màu (đỏ, cam, vàng, hồng, trắng) của gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1982), chủ nhà vườn Hoàng Mạnh Nam ở thôn Kim Ngưu, xã Tân Tiến nổi bật giữa bạt ngàn hoa.
Trồng hoa phục vụ thăm quan, chụp ảnh: Tư duy mới của người nông dân  mới.
Cập nhật 24.02.2020
(Website HNDHY) - "Trồng hoa để vừa phát triển nông nghiệp, vừa phục vụ du lịch, chi phí bỏ ra cho một sào hoa dịch vụ thấp hơn, lại sử dụng được nhiều lần. Kết hợp  kinh doanh dịch vụ có thể trồng gối vụ các lứa hoa để tận dụng ruộng, nâng cao thu nhập".  Đây là hướng đi mới của ông Trần Trọng Bình – hội viên nông dân chi hội Nguyễn Xá, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ.
Trồng sen ở ruộng hoang, ra bông to bự, dân ở đây kiếm bộn tiền
Cập nhật 06.08.2019
(Website HNDHY) - Mới đi vào hoạt động được hơn 2 năm với 9 thành viên nhưng HTX Nông nghiệp xanh Vê Phúc ở xã Ngũ Phúc (huyện Kim Thành, Hải Dương) đã thu được những kết quả khả quan.
Khởi nghiệp thành công từ đôi bàn tay trắng với cây hoa huệ
Cập nhật 27.02.2019
(Website HNDHY) - Chị Nguyễn Thị Ngân (32 tuổi) ở ấp Đông Thạnh B (xã Đông Thạnh, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) là một trong những phụ nữ khởi nghiệp thành công từ đôi bàn tay trắng với cây hoa huệ.
Khởi nghiệp từ nuôi cá trong ao nổi, lãi 1 tỷ đồng mỗi năm
Cập nhật 18.02.2019
(Website HNDHY) - Tỉnh Hải Dương có khá nhiều hộ nông dân đạt được lợi nhuận tỷ đồng mỗi năm nhờ nuôi trồng thủy sản. Gia đình anh Nguyễn Hữu Doan ở xã Tân Kỳ, huyện Tứ Kỳ là một trong những số đó.
Nông dân đua nhau làm giàu trên làng hoa Xuân Quan
Cập nhật 05.01.2019
(Website HNDHY) - Làng hoa Xuân Quan (Hưng Yên) đã trở thành một "vựa hoa" có tiếng ở miền Bắc và "sản sinh" ra nhiều tỷ phú cho vùng ven sông trù phú.
Lạ mà hay: Nuôi lươn bán trứng mà lời cả trăm triệu mỗi năm
Cập nhật 12.11.2018
(Website HNDHY) - Nhiều năm nay, lão nông Nguyễn Văn Quang, xã Song Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long sống khỏe re với nghề nuôi lươn không bùn. Điểm lạ mà hay là ông Quang nuôi lươn mẹ, sau khi lươn đẻ trứng, ông bán cả trứng lươn cả lươn mẹ rồi lại nuôi lứa mới. Với cách làm này, mỗi năm ông Quang lời hàng trăm triệu đồng.
Làm giàu khác người: Bỏ nghề tay phải về làm nghề tay trái lại "ngon"
Cập nhật 07.11.2018
(Website HNDHY) - Đang có công việc kế toán ổn định, đùng một cái anh Nguyễn Thành Nguyên bỏ nghề về quê làm nghề tay trái đó là nghề nuôi lươn. Từ nuôi lươn đồng trong bể lót bạt, anh Nguyên đã mày mò chế biến món khô lươn mang lại giá trị tăng thêm cho nghề nuôi lươn...
Làm chuối khô, nhà nông xứ này thu tiền “tươi”
Cập nhật 06.11.2018
(Website HNDHY) - Mới đây, Hội Nông dân (ND) huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) kết hợp Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở KHCN tỉnh Cà Mau) công bố nhãn hiệu tập thể “Chuối khô Trần Hợi”. Đây là tín hiệu đáng mừng cho làng nghề truyền thống có hàng chục năm tuổi này ở xứ Đất Mũi.
Nuôi con hiền lành bán cho Nhật, kiếm vài chục triệu/tháng
Cập nhật 06.11.2018
(Website HNDHY) - Mỗi tháng anh Thụ xuất chuồng hơn 600 con thỏ thịt thương phẩm, trong đó bán cho doanh nghiệp Nhật Bản khoảng hơn 300 con. Từ mô hình nuôi loài thỏ trắng giống New Zealand hiền lành, sau khi trừ hết mọi chi phí, mỗi tháng gia đình anh Thụ có lãi gần 40 triệu đồng. Đây là một trong những mô hình làm giàu ở nông thôn.

Trang

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân