Bạn đang ở đây

Bản tin thời tiết nông vụ hôm nay 19.10

(19.10.2015)

(Website HNDHY) -  Bắc Bộ đang trong giai đoạn chuyển tiết, từ mùa mưa sang mùa khô, mùa nóng sang mùa lạnh. Đây là khoảng thời gian tạo điều kiện thuận lợi cho virut, vi khuẩn gây bệnh có điều kiện phát sinh trên đàn gia súc, gia cầm.

Hiện tại, các tỉnh thành phía Bắc như: Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ đang tiến hành tiêm vacxin đợt hai để phòng bệnh cho vật nuôi.

Thời tiết miền Bắc trong những ngày tới có sự thay đổi nhỏ, không khí bớt khô hanh do khối khí khô yếu đi làm mây nhiều lên, số giờ nắng trong ngày rút ngắn lại so với những ngày trước, độ ẩm tăng nhẹ, từ 65-75%. Chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm không còn quá lớn, ban ngày phổ biến ở mức độ từ 29-32 độ C, ban đêm từ 21-25 độ C.

Thời tiết ổn định sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe đàn vật nuôi. Bà con nên tranh thủ khoảng thời gian này để tiêm phòng vacxin đợt hai dứt điểm, vì càng tiêm phòng sớm càng tránh lây lan dịch bệnh.

Sau khi tiêm phòng, bà con cần theo dõi sức khỏe của đàn vật nuôi và có chế độ chăm sóc tốt. Bên cạnh đó, bà con cần thường xuyên vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại, môi trường chăn nuôi để phòng bệnh hiệu quả nhất.

 

Theo danviet.vn

Lượt xem: 1 lần xem

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân