Bạn đang ở đây

Bản tin thời tiết nông vụ hôm nay 21.10

(21.10.2015)

(Website HNDHY) - Cây vụ đông của bà con nông dân ở khu vực Đồng bằng Sông Hồng và các tỉnh miền núi phía Bắc đang bước vào thời kỳ đẻ nhánh và lá mới, nhưng thời tiết nắng khô với mức nhiệt chủ yếu từ 28-30 độ C nên có nguy cơ bị sâu bệnh tấn công.

Sau khoảng 3 tuần chính thức bước vào vụ đông, một số diện tích gieo trồng của bà con nông dân ở Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh miền núi phía Bắc đang bước vào thời kỳ cây con đẻ thêm nhánh và lá mới.

Cây vẫn đang trong giai đoạn còn non, nhưng thời tiết lại nắng khô với mức nhiệt chủ yếu từ 28-30 độ C nên một số nơi bị sâu bệnh tấn công.

Trong 5 ngày tới, khả năng cây vụ đông tiếp tục bị sâu bệnh hại tấn công vì nhiệt độ trung bình dự báo vào khoảng từ 25-27 độ C, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá cao, có sương mù xuất hiện vào sáng sớm. Đây là kiểu thời tiết giúp sâu bệnh sinh sôi, phát triển.

Các chuyên gia đã đưa ra cảnh báo những loại sâu bệnh cụ thể cho từng loại cây: Với cây ngô, bà con cần tích cực phòng ngừa sâu xám, sâu cắn lá, bệnh đốm nâu, bệnh đốm lá; Cây đậu tương, bà con cần chú ý đến sâu đục thân; Đối với các loại rau màu, bà con cần cảnh giác các loại sâu như: sâu xanh, sâu khoang, bọ nhảy, bệnh sương mai.

 

Theo danviet.vn

Lượt xem: 2

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân