Bạn đang ở đây

Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội
Cập nhật 14.12.2020
(Website HNDHY) - Ngày 11.12, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), UBND tỉnh  Hưng Yên tổ chức khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội. Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Hưng Yên phát triển ngành nghề, làng nghề nông thôn
Cập nhật 14.12.2020
(Website HNDHY) - Hiện nay, ngành nghề nông thôn của tỉnh phát triển khá đa dạng với các lĩnh vực như: Chế biến, bảo quản nông, lâm, thủy sản; phát triển sản xuất và kinh doanh sinh vật cảnh; ngành nghề sản xuất đồ gỗ, mây tre đan, gốm sứ, thuỷ tinh, dệt may, cơ khí nhỏ đặc biệt là đồ gỗ gia dụng, mành, mộc mỹ nghệ phục vụ nhu cầu dân sinh và ngành du lịch; ngành nghề xây dựng, vận tải trong nội bộ xã, liên xã; ngành nghề dịch vụ cơ giới hóa nông nghiệp;.... Đến nay, toàn tỉnh đã phát triển được trên 16 nghìn cơ sở sản xuất ngành nghề nông thôn, tạo việc làm cho hơn 41,1 nghìn lao động thường xuyên và thời vụ với mức thu nhập bình quân đạt 68,5 triệu đồng/người/năm.
Vị tương quê nhà
Cập nhật 13.04.2020
(Websie HNDHY) - À à ơi, “Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương”, à à ơi! à à ơi!... Tiếng bà hàng xóm ru cháu làm cho tôi đang mơ màng trong giấc ngủ chợt tỉnh giấc. Lâu lắm rồi tôi mới được nghe tiếng ru của người bà, người mẹ. Điệu ru hời với câu ca dao nghe da diết, đưa tôi vào miên man những hoài niệm, những ký ức về tuổi thơ. Tuổi thơ của tôi được che chở dưới khoảng trời yên ả hồn quê với những trò chơi dân gian, với những món ăn dân dã, trong đó có tương do chính tay mẹ tôi kỳ công làm ra để gia đình tôi dùng thường ngày.
Sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên phấn đấu đạt 5 sao trong năm 2020
Cập nhật 01.04.2020
(Website HNDHY) - Là một trong những sản phẩm chủ lực tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm, hiện nay toàn tỉnh có trên 6 nghìn hộ trồng nhãn lồng Hưng Yên với tổng diện tích trồng khoảng 3,9 nghìn ha.
Nông dân “trúng đậm” nhờ nhãn chín sớm
Cập nhật 25.07.2019
(Website HNDHY) - Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn và các địa phương, năm nay thời tiết không  thuận lợi nên tỷ lệ nhãn ra hoa, đậu quả đạt thấp. Tuy nhiên, do áp dụng hiệu quả kỹ thuật thâm canh, nhiều vườn nhãn vẫn đạt năng suất, sản lượng, giá bán cao. 
Hưng Yên nhộn nhịp mùa ươm trồng cây giống
Cập nhật 25.03.2019
(Website HNDHY) - Mùa xuân là thời điểm thích hợp để trồng các loại hoa, cây xanh. Vì vậy, thời điểm này là lúc các nhà vườn sản xuất, kinh doanh giống cây trồng trên địa bàn tỉnh tất bật chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu của khách hàng trong và ngoài tỉnh.
Vào vụ chế biến bột sắn dây ở phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên
Cập nhật 06.03.2019
(Website HNDHY) - Hiện nay đang vào vụ thu hoạch sắn dây, nhiều hộ dân trên địa bàn phường Hồng Châu, thành phố Hưng Yên đang tập trung sản xuất bột sắn dây, nghề phụ cho thu nhập khá cao từ nhiều năm nay ở địa phương này.
Vùng hoa Văn Giang góp mặt tại Hà Nội trong dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Cập nhật 27.02.2019
(Website HNDHY) - Hàng vạn giỏ hoa của vùng hoa Văn Giang đã có mặt để trang trí, tô thắm thành phố Hà Nội trong dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đây không chỉ là vinh dự, mà còn là cơ hội để quảng bá cho vùng hoa ven đô này.
Nông dân Hưng Yên trồng cam VietGap
Cập nhật 29.11.2018
(Website HNDHY) - Xã Đồng Thanh (Kim Động) hiện có trên 200ha trồng cam, gồm các giống cam Vinh, cam đường canh và V2. Để nâng cao chất lượng sản phẩm cam, năm 2017, huyện Kim Động đã quy hoạch vùng trồng cam theo quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGap) tại xã Đồng Thanh với gần 30 hộ tham gia, diện tích khoảng 13ha. Các hộ tham gia trồng cam theo quy trình VietGap được tập huấn về quy trình sản xuất, hỗ trợ một phần phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, đặc biệt là phân tích mẫu đất, nước và chất lượng sản phẩm đến thời kỳ thu hoạch...
Hứa hẹn mùa cam bội thu trên xứ Nhãn
Cập nhật 26.11.2018
(Website HNDHY) - Toàn tỉnh hiện có 1.662ha trồng cam, tăng 159ha so với  cùng kỳ năm 2017. Năm nay thời tiết thuận lợi cho quá trình ra hoa, đậu quả, nên hầu hết các loại cây có múi đều đạt năng suất cao. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã hình thành các vùng sản xuất tập trung có giá trị kinh tế cao, các mô hình trồng cam với quy mô lớn ứng dụng công nghệ tiên tiến vào tưới tiêu và chăm sóc như: Thành phố Hưng Yên, các huyện: Kim Động, Phù Cừ, Khoái Châu, Văn Giang…
Khoái Châu ước thu trên 1.400 tấn cam Vinh
Cập nhật 06.11.2018
(Webiste HNDHY) - Hiện nay, các hộ dân huyện Khoái Châu bắt đầu thu hoạch cam Vinh. Năm nay, các diện tích trồng cam đều cho sai quả nên người dân rất phấn khởi.
Về Hưng Yên thưởng thức nhãn sớm
Cập nhật 30.07.2018
(Website HNDHY) - Mặc dù còn gần một tháng nữa mới đến chính vụ nhãn ở Hưng Yên nhưng từ chục ngày nay, người tiêu dùng đã có thể thưởng thức loại đặc sản “tiến vua” này. 
Hưng Yên: Mùa lạc trọn niềm vui
Cập nhật 17.07.2018
(Website HNDHY) - Vụ xuân năm nay, huyện Khoái Châu có trên 300ha lạc được trồng tập trung ở các xã: Chí Tân, Tứ Dân... xen trong chuối, nghệ. Những ngày tháng 7, chúng tôi về huyện Khoái Châu khi ở đây bà con đang vào thời điểm thu hoạch lạc. 
Được mùa lớn, sản lượng tăng 30%, nhãn lồng Hưng Yên sắp có hội
Cập nhật 09.07.2018
(Website HNDHY) - Chỉ một vài tuần nữa là Hưng Yên bước vào thu hoạch nhãn lồng trà sớm. Theo nhận định của ngành NNPTNT tỉnh, năm nay, thời tiết thuận lợi nên nhãn sai hoa, tỷ lệ đậu quả cao, sản lượng dự kiến tăng 30% so với năm 2017.
Hưng Yên vào mùa sấu
Cập nhật 19.06.2018
(Website HNDHY) - Tháng sáu, thời điểm nắng hè gay gắt nhất cũng là lúc những cây sấu bắt đầu vào mùa quả. Trưa hè nắng chói chang, cây sấu đổ bóng mát, dịu lòng người qua đường. Quả sấu tuy sần sùi, vị chua thanh mát, nhưng dưới bàn tay chế biến khéo léo của người xứ Nhãn, đã trở thành những món ẩm thực rất riêng, ai đã từng thưởng thức thì không thể quên.

Trang

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân